4/5/16

"Hành trình trị mụn của mình" Phần cuối: Thu dọn tàn cuộc

Xin chào mọi người!!! 

Vậy là kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày cũng trôi qua TT^TT Bây giờ mình lại tiếp tục vật vờ với thực tập rồi tiểu luận tốt nghiệp TT^TT

Để xốc lại tinh thần, mình quyết định hoàn tất luôn phần cuối cùng trong "Hành trình trị mụn của mình" và cũng là phần mà mình thích nhất, mong muốn chia sẽ với mọi người nhất <3

Và nhân vật chính của phần cuối, ngôi sao sáng chói trong lòng mình là đây! Em OST Pure Vitamin C21.5 Advanced Serum 




Lưu ý: Trong bài viết có các hình ảnh mang tính chất "kinh dị" mà cụ thể là hình làn da của mình before và after =)))))))))

Ai cũng biết, mụn đi thì vết thâm dù ít dù nhiều cũng sẽ là nỗi nhức nhối của tất cả mọi người TT^TT Mình cũng không ngoại lệ. Một đợt trị mụn quét qua xong thì mặt đầy những nốt đỏ, thâm... làm mình thiếu tự tin lắm lắm. 

Lúc đầu, mình phân vân giữa em này và em Serum trị thâm cùa Caudalie nhưng đọc review thì có người bảo là em ấy làm trắng da thì thấy rõ chứ trị thâm thì chậm lắm. Thế là mình lại chọn em này. Review về thành phần và tác dụng của em này trên mạng thì bao la rồi. Mình sẽ chỉ review cảm nhận của mình thôi nhé!!!

Đầu tiên, về bao bì, em serum này được đựng trong chai thủy tinh tối màu, nắp nhựa và đi kèm là 1 nắp nhỏ giọt để lấy sản phẩm. Thiết kế khá là chu đáo :D Nhưng nếu em ấy là nắp kiểu vòi ấn thì mình thích hơn vì như vậy lại càng có thể hạn chế việc đóng mở nắp làm serum bị oxi hóa nhanh ;) Chai đựng trong hộp giấy màu mè chiếu chiếu :)) Thông tin về sản phẩm cũng như cách sử dụng đều được viết đầy đủ bằng tiếng Anh trên hộp! Điều rất hiếm trong 1 sản phẩm của Hàn Quốc <3



Mùi của em ấy theo mình là không quá khó chịu nhưng cũng không thơm phức :p Serum lỏng như nước, lúc đầu mới mua về nếu nhìn qua thì có vẻ nhưng không màu nhưng nhìn kĩ vẫn thấy hơi ánh cam, sau 1 thời gian sử dụng, em ấy sẽ bị oxi hóa chuyển sang màu vàng rồi tới cam. Tới màu cam thì mọi người khuyến cáo là không nên sử dụng nữa rồi :D

Về trải nghiệm của mình, theo khuyến cáo trên bao bì thì trước khi dùng bạn nên thử trước ở một vùng da nhỏ xem có bị kich ứng không rồi mới dùng lên toàn mặt nhé! Ngoài ra, hướng dẫn sử dụng là dùng 1-2 giọt 1 lần... mình thật không hiểu nổi là 1-2 giọt thì làm sao có thể đủ cho toàn khuôn mặt được TT^TT Mình dùng trung bình khoảng 5-7 giọt sản phẩm. Sau khi lấy serum ra lòng bàn tay, mình áp 2 lòng bàn tay lại rồi áp tay lên mặt. 1-2 giọt thì chắc lấy ra xong ẻm thấm hết vào 2 bàn tay luôn mất T^T



Nói thật, mình chưa từng sử dụng em nào mà phải rón rén như em này :)) Vì ẻm rất nhạy với ánh sáng và nhiệt độ nên mình bảo quản ẻm trong tủ lạnh, mỗi lần lấy serum là tắt hết điện đi rồi mới mở tủ lấy serum ra dưới ánh đèn tủ lạnh :)) Sau khoảng 3 tuần-1 tháng thì bạn sẽ thấy miệng chai và phía trong nắp chỗ tiếp xúc với miệng chai xuất hiện các hạt li ti màu trắng như hạt muối ấy. Đó là Vitamin C bị kết tinh đọng lại trên miệng chai. Khi đó, bạn hạy lấy miếng bông tẩy trang, lau nhẹ miệng chai sao cho đừng để những hạt đó rơi lại vào trong serum làm serum mau hỏng nhé! Còn nếu được thì tốt nhất là sau khi lắp nắp nhỏ giọt vào, bạn lau cho sạch nắp và miệng chai, khi lấy serum thì cố gắng đừng để dính lên miệng chai thì sẽ hạn chế được việc vitamin C bị kết tính đấy ;)



Mình quyết định sử dụng em này sau khi tình trạng mụn đã tạm ổn, mụn chỉ còn 2-3 nốt thôi và đó là quyết định đúng đắn :)) Có 1 lần, vào buổi sáng, mình rửa mặt và có nặng 1 cái mụn nhỏ, ngay sau đó, mình dùng em serum vitamin C này và cảm giác khi serum đụn tới vết mụn vừa nặn thì chỉ 1 từ thôi: THỐN! Vậy nên với các bạn đang bị đẩy mụn thì mình nói thật là khoan hẵng dùng, cảm giác châm chích đó mà chỉ 1 chỗ thôi mình đã thấy kinh khủng rồi thì nếu ai đang bị nhiều thì chắc chết TT^TT À, khi mới dùng thì da sẽ có cảm giác hơi châm chích nhẹ thôi, sau vài lần thì hết ;)

Em này mình thường dùng ngay sau bước toner và bắt buộc dùng kem chống nắng khi dùng em này nhé! Mình có đọc 1 bài nói rằng dùng Vitamin C kết hợp với kem chống nắng sẽ càng làm tăng thêm hiệu quả của kem chống nắng nữa <3 Ngoài ra, mình thấy không nên quá tham lam, dùng nhiêù treatment trong 1 lần skincare, mình có nghe một chị blogger bảo rằng chị bị kích ứng khi dùng chung BHA và Vitamin C! Vậy nên mình nghĩ, mình đã bỏ công chăm chút cho da như vậy rồi thì đừng vì một chút nôn nóng mà làm cho da tệ đi :D Nếu có nhiều thứ để xài thì chia buổi ra mà dùng chứ không nên chồng chất cái này lên cái kia! Còn các chị Beauty Blogger vì tính chất công việc đòi hỏi nên họ mới dùng nhiều sản phẩm và đó cũng là tai nạn nghề nghiệp thôi :D

Và chắc đây là cái đáng giá nhất trong bài review, trăm nghe không bằng 1 thấy, đây là hình ảnh da mình trước và sau khi dùng em serum này đây!!! Hình mình chụp bằng điện thoại với Flash TT^TT (Chống chỉ định các bạn đang ăn uống :p)

Mình bị nặng nhất là ở bên má phải
Sau khoảng 1 tháng sử dụng
Hình mình mới chụp cách đây vài tuần!
Em Serum này có tác dụng khá nhanh, sau khoảng 1 tuần là mình đã thấy da mình sáng hơn và vết thâm mới bắt đầu thu nhỏ diện tích lại rồi, những vết thâm cũ hơn thì cần thời gian lâu hơn :D

Mình ngưng xài em này từ cuối tháng 1 năm nay rồi vì ẻm bị oxi hóa. Gần đây, mình dự định mua lại em này nhưng lại hơi nản vì việc xài chạy đua với thời gian :)) Tuy em này rẻ hơn em Caudalie nhưng tính ra với tốc độ bị ô xi hóa nhanh thì xài em ấy cũng mắc tương đương ấy TT^TT 1 Chai Caudalie cỡ 1 triệu nhưng xài được tới giọt cuối cùng trong khi em này mình dùng 3 tháng, được 1/3-1/2 chai là serum đã cam lè rồi TT^TT

Mình mua em này với giá 300k ở Kute shop!

Đánh giá:
Điểm cộng: 
-Trị thâm cực tốt
-Da sáng và đều màu hơn

Điểm trừ:
-Nhanh oxi hóa, khó bảo quản
-Cực xót khi dính vào vết thương hở

Điểm: 4.5/5 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét