9/5/16

Bread Pudding

Trong hành trình nghiên cứu và thử nghiệm các loại bánh mì thì chắc chắn có ít nhất vài lần sẽ có thành phẩm là những mẻ bánh mì ném có thể bể đầu hoặc quá nhiều không tiêu thụ hết. Hôm rồi mình cũng làm một mẻ bánh hoàn thành vào giữa đêm. Sau khi làm xong thì mình mệt quá nên đi ngủ luôn, bánh để ở ngoài cả đêm không bọc lại, sáng hôm sau cứng ngắc. Thế là mình nhớ ra món Pudding này và thành quả ra trên cả mong đợi của mình <3



Một số công thức làm phần Custard trứng khá béo vì thêm bơ nhưng mình nghĩ món này là một món ngọt tráng miệng. Bánh mì đã khá nặng bụng rồi nên mình chọn cách làm hỗn hợp trứng như làm bánh Flan để bánh nhẹ nhàng hơn.

Độ khó: Dễ

Nguyên liệu: (khuôn có thể tích khoảng 500ml)

120g bánh mì 
150 ml sữa tươi
190ml whipping cream (thể thay bằng topping hoặc sữa tươi)
50g đường
1/2 muỗng cafe tinh chất vanilla
2 quả trứng
Bột quế, nho khô nếu thích
Cách làm:
1. Cắt hoặc xé nhỏ bánh mì bằng cỡ 1 đốt ngón tay rồi cho vào khuôn
2. Đun nóng sữa và whipping, không đun sôi
3. Đánh tan đường với trứng và vani cho tới khi xuất hiện bọt nhỏ, rót từ từ sữa nóng vào hỗn hợp trứng, vừa rót vừa khuấy cho đều.
4. Đổ hỗn hợp trứng vào bánh mì, có thể đổ qua một cái rây. Hơi nhấn phần bánh mì xuống để bánh mì thấm phần trứng. Để khoảng 5-10' cho bánh mì ngấm.
5. Làm nóng lò 160 độ C. Cho bánh vào lò, đổ nước sôi ngập khoảng 1/3 khuôn. Nướng cách thủy trong khoảng 40-45'. Dùng que xiên vào bánh thấy que rút ra sạch hoặc phần hỗn hợp trứng đông lại là bánh chín.
Tips và lưu ý:
-Có thể rắc bột chút bột quế và nho khô lên mặt bánh trước khi đem nướng.
-Bánh mì sử dụng có thể là bánh mì gối còn dư hoặc thậm chí bánh mì khô cứng ngắc cũng dùng được :)) Lần mình làm là dùng bánh mì bơ để làm :D
-Hỗng hợp trứng nếu còn dư thì nên xé thêm bánh mì cho vào chứ không nên cố đổ vào cho hết. Khi chín, bánh sẽ tách làm 2 lớp, lớp bánh mì ở trên và lớp custard trứng ở dưới sẽ như Flan vậy. Bánh ăn vẫn ngon nhưng mình thích phần chất lỏng phải hoàn toàn ngấm vào bánh mì hơn cơ.
-Bánh có thể dùng chung với đường nấu, xốt Caramel hay kem lạnh rất ngon <3
Chúc các bạn thành công!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét