10/5/16

Phô mai que/ Chesse Stick

Món này hot nhất cách đây mấy năm rồi, và hot nhất là cùng đợt với trà chanh chém gió ở các hàng ngoái Bắc. Mình đã dạo blog thấy cái chị, các mẹ làm món này từ khi món này chưa hot cơ! Cũng thử làm như khi đấy chưa có kinh nghiệm nên hỏng tè le :( Sau có đợt làm được thì làm nhiều quá, ăn ngán luôn. Món này ăn vào mùa lạnh là tuyệt nhất nhưng bữa trước tự nhiên mình thèm phô mai, thế là lại vác cục phô mai về lăn bột để ngăn đá ăn dần :D




Món này cực kì đơn giản, chỉ mắc tiền ở chỗ phô mai, hơi tốn thời gian 1 tẹo và phải chỉnh lửa sao cho phô mai chảy mà không bị xì ra ngoài ;) Bắt đầu thôi nào!




Độ khó: Dễ

Nguyên liệu:
200g Phô mai Mozzarella
1 gói bột xù (Panko)
1 ít bột áo (ví dụ bột bắp, bột mì, bột năng...)
2 quả trứng

Cách làm:
1. Cắt phô mai thành thanh to cỡ ngón tay rồi cất vào ngăn đá. Nếu trời nóng, mỗi lần chỉ lấy ra khoảng 2-3 thanh để lăn bột, làm đến đâu lấy ra đến đấy, không để phô mai ở ngoài lâu, phô mai sẽ bị mềm, khó thao tác và dễ bị gãy.
2. Chuẩn bị tất cả nguyên liệu để bọc phô mai ra đĩa. Trứng đánh tan cùng với 1 chút nước (khoảng 2 muỗng canh), bột xù, bột áo đổ ra đĩa sâu lòng và 1 đôi đũa.

3. Gắp 1 thanh phô mai lăn vào bột áo, dùng tay phủi sạch bột thừa, không nên để dính quá nhiều bột áo. Cho thanh phô mai vào trứng, dùng đũa đảo cho phô mai dính đều trứng. Gắp phô từ trong trứng cho vào bột xù. Dùng tay bốc bột xù phủ đều lên thanh phô mai.
4. Sau khi áo lần 1 xong, cất phô mai vào ngăn đông để khoảng 30'-1h để phô mai cứng lại.
5. Lặp lại bước 3 ta sẽ có 2 lớp bột xù. Như vậy khi chiên, phô mai sẽ đỡ bị xì hơn. Sau khi làm xong thì có thể cất lên ngăn đá để dành khi nào ăn thì lấy ra chiên lên thôi :D




6. Đun dầu nóng già rồi hạ lửa trung bình yếu. Nếu phô mai để trên ngăn đông lấy ra chiên ngay thì thời gian chiên sẽ khoảng 1 phút 30 giây- 2 phút. Nếu phô mai đã để mềm ở nhiệt độ phòng thì thời gian chiên có thể nhanh hơn. Chỉ chiên khoảng 2 que phô mai 1 lần để dễ kiểm soát. Khi thấy phô mai bắt đầu xì ra 1 chút thì vớt ngay ra khỏi dầu, không nên cố chiên tiếp.



Phô mai chiên xong nóng hổi, lớp vỏ giòn rụm, nhân phô mai chảy kéo sợi béo ngậy, ăn với chút tương cà tương ớt. Cảm giác như ăn pizza vậy ;) Những tín đồ của phô mai không thể bỏ qua món này nhé!

Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét