29/4/16

Ecotools Pure Complexion Facial Sponge (Konjac & Bamboo Charcoal)

Từ khi biết skincare chăm chỉ thì mình khá là bị ám ảnh bởi việc làm sạch da mặt. Da mặt có sạch thì các bước dưỡng mới thẩm thấu tốt và phát huy hết tác dụng và đáng đồng tiền bát gạo mình bỏ ra cho sản phẩm đó. 

Trong khi người người nhà nhà dùng và review máy rửa mặt như em Clarisonic Mia thì mình lại thích tìm một dụng cụ rửa mặt nhẹ nhàng hơn. Mình chưa dùng thử máy rửa mặt nhưng mình luôn cho rằng máy rửa mặt tất nhiên sẽ tác động mạnh hơn so với những công cụ khác như mút rửa mặt chẳng hạn ;)

Sau một hồi nghiên cứu thì mình chấm được em Ecotools này và quyết định dùng thử :)




Konjac là một loài thực vật giàu chất xơ thường có nhiều ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc. Bạn ra siêu thị sẽ thấy người ta bán Konnyaku hay miến Shirataki cũng là sản phẩm từ cây Konjac này mà ra đấy! 

Konjac là sản phẩm từ thiên nhiên cộng thêm than tre có khả năng diệt khuẩn dành cho da mụn nữa nên mình rất yên tâm khi dùng em này :D Em này còn có các màu khác như màu trắng dành cho da nhạy cảm hay màu xanh lá với tinh chất trà xanh chống lão hóa ;)

Đầu tiên, về bao bì thì em này khi mua về được đóng trong hộp giấy. Miếng Konjac khi mua về khô cong khô queo, cứng ngắc như cục đá chà gót chân bán trong siêu thị ấy :)) Sau khi ngâm vào nước, miếng Konjac mới bắt đầu ngấm nước, trở nên mềm hơn và nở to ra gấp đôi thể tích ban đầu <3




Ấn tượng đầu tiên của mình với em này là mềm, cực kì mềm. Mình cứ nghĩ là ẻm sẽ giống như mấy miếng mút mà hồi cấp 1 mình vẫn dùng để lau bảng đen ấy =)))))) Nhưng không, ẻm cực kì mềm và chính vì vậy nên ẻm cực kì dễ rách TT^TT

Chỉ sau cỡ 3 lần dùng thì mình bắt đầu thấy ở phần đầu nhọn của ẻm bắt đầu hơi tưa ra muốn rách rồi! Sau 1 tuần thì bắt đầu rách dần, khi dùng ẻm cứ rách rồi rụng rơi lả tả ấy và sau khoảng 3 tuần thì mình đã không thể xài được ẻm nữa dù trên bao bì bảo là nên thay ẻm sau khi dùng từ 1 đến 3 tháng :v 

Gần đây, mình cũng đã đọc thử vài review về em này thì cũng rất nhiều người cũng bị như mình là miếng mút rất mau hư.

Mình nghĩ nguyên nhân là do cách bảo quản và cách dùng của mình vì 2-3 lần đầu mình dùng hơi mạnh tay và mình cất ẻm trong hộp, đóng nắp lại và để trong nhà tắm TT^TT Để trong nhà tắm mà không đóng nắp mình lại sợ gián bò vào rồi lại đưa lên mặt, thật kinh khủng T^T Mình thấy có nhiều hãng khác người ta thiết kế dây treo cho mút nhưng mình nghĩ không khí ở thành phố cũng không được sạch sẽ, treo trong nhà tắm thì ẩm mốc, thôi thì cứ để trong hộp cho lành và mình nghĩ chính vì vậy nên làm cho miếng mút ngậm nước liên tục không bốc hơi được làm giảm tuổi thọ của mút.




Vậy nên mình rút ra được kinh nghiệm khi dùng và bảo quản em ấy là khi dùng thì nên nhẹ nhàng thôi, đừng bóp mạnh miếng mút ở 1 vị trí làm miếng mút dễ bị rách. Sau khi dùng, xả sạch và dùng 2 lòng bàn tay ép cho miếng mút khô nước, đừng nắm hay vắt mạnh. Sau khi dùng xong, để vào hộp (như mình thì mình dùng hộp đựng xà phòng có rãnh thoát nước) không đóng nắp hoặc đóng hờ và cho vào trong tủ lạnh! Mẹo cho vào tủ lạnh là do mình sau khi hư miếng mút đã nghiên cứu trên mạng mà ra ;)

Về công dụng thì mình không có gì để chê em ấy cả <3 Mình cực thích luôn! Mình dùng em ấy hàng ngày vào buổi tối! Em ấy có chức năng tẩy da chết nhẹ, mình dùng xong thấy mụn cám giảm đi khá rõ rệt, mặt mới rửa xong rờ lên thích lắm ;)

Vì không muốn nắm bóp em ấy quá nhiều nên mình thường tạo bọt sữa rửa mặt, bôi lên mặt rồi mới dùng em Konjac này để rửa, sau đó rửa mặt rồi xả sạch mút. 

Mình mua em này tại Kute shop giá 180k . Với mức giá này nếu thực sự có thể dùng em ấy trong khoảng 2-3 tháng thì mình thấy là có thể chấp nhận được nhưng nếu em ấy dễ hư thế này thì mình sẽ suy nghĩ lại. 

Hiện giờ mình đang dùng một em Konjac của hiệu khác và sẽ sớm review cho mọi người :D

Đánh giá:
Điểm cộng:
-Rửa mặt sạch
-Cực mềm, nhẹ dịu, hợp cho mọi loại da

Điểm trừ:
-Mau hư
-Giá thành không rẻ
-Khó bảo quản

Điểm: 4/5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét