9/5/16

Bánh ngói hạnh nhân/ Almond Tuile

Thú thực, mình không quá thích ăn các thể loại cookies. Cảm giác nó khá béo và ngọt, ăn cảm giác tội lỗi lắm ấy TT^TT Cơ mà đây là trong 1 số ít những loại cookies mà mình phải nói là bị ghiền <3 Bánh giòn tan, ngọt vừa phải, nhất là vị bùi của hạnh nhân là mình ghiền nhất trong các loại hạt!!!

Mình thích ăn almond tuile của tous les jours cơ mà ăn thấy đau ví quá TT^TT hiện giờ là giá cỡ 37k/hũ được khoảng trên dưới 7-8 miếng. Bánh ở tiệm thì khá dày, 1 miếng bánh nhiều hạnh nhân nhưng tính ra vẫn mắc hơn tự làm. Thế là hôm nọ trước ngày nghỉ lễ, nhà còn dư ít lòng trắng trứng, mình thấy có 1 chị trên fb bán hạnh nhân lát giá cực hạt dẻ nên quyết định hốt luôn 200g về làm ăn chơi mấy ngày lễ!






Độ khó: Dễ

Nguyên liệu: 

25g bột mì đa dụng
90g lòng trắng trứng (lòng trắng của 2 quả trứng to)
80g đường
35g bơ đun chảy để nguội
100g hạnh nhân cắt lát
Chút xíu muối
Cách làm:

1. Bơ cho vào chén quay chảy trong lò viba rồi để nguội

2. Đánh tan đường với lòng trắng trứng bằng phới lồng, sau đó, rây bột mì với chút muối vào trộn đều.
3. Cho bơ đun chảy vào trộn đều rồi cho tiếp hạnh nhân cắt lát vào trộn.
4. Làm nóng lò 150 độ C
5. Dàn bột ra giấy nến hoặc tấm silicon nướng bánh. Cứ 1 miếng bánh là 1 thìa cafe hoặc 1+1/2 thìa cafe.
6. Nướng trong khoảng 10-12' hoặc tới khi bánh chuyển màu vàng rơm là bánh chín.
7. Lấy bánh ra tạo hình theo ý muốn

Tips và lưu ý:
- Nên dàn bánh đều nhất có thể, bánh không cần phải quá mỏng nhưng bột bánh phải đều, không để chỗ nhiều chỗ ít bột, bánh sẽ chín đều hơn.
-Với công thức trên, bánh có lượng bột khá ít nên nướng sao cho toàn bộ bề mặt bánh có màu vàng rơm sẽ giúp bánh giòn hơn. Mình để ý, trong mẻ bánh có vài miếng còn màu trắng, khi bánh nguội, dùng móng tay bấm vào sẽ thấy phần đó còn mềm, ăn sẽ dai chứ không giòn. Khi đó, sau khi nướng xong hết, bạn lựa những miếng bánh còn phần tráng đó cho vào lò nướng thêm khoảng 2-3' hay tới khi bánh vàng toàn bộ thì lấy ra là được ;)
-Mình không có kinh nghiệm dùng miếng silicon nướng, mình dùng giấy nến hiệu goodbake nướng và không cần phải thoa thêm bơ hay dầu gì cả, bánh vẫn róc bình thường. Tuy nhiên, một tờ giấy nến chỉ có thể nướng 2 mẻ là phải thay tờ mới nhé!
-Nếu bánh nguội nhanh, khó tạo hình thì có thể cho vào lò 1 chút làm nóng, bánh sẽ mềm trở lại. Còn không thì khi bánh chín, bạn để nguyên bánh trong lò, dùng đũa hay kẹp gắp gắp từng miếng bánh ra tạo hình :)) Mình thì chẳng cần màu mè, bánh ngon là được ;)
-Bánh này bạn có thể tận dụng lòng trắng trứng dư khi làm kem hay custard. Lòng trắng chưa dùng tới có thể trữ trên ngăn đông, khi dùng xả đông là dùng đc bình thường.
-Bánh sau khi nguội cất vào lọ kín để bánh được giòn lâu.




Chúc các bạn thành công!!!

1 nhận xét: