10/10/15

Địa chỉ mua nguyên liệu và đồ làm bánh đáng tin cậy của mình

Nếu bên mục làm đẹp mình có list địa chỉ mua mỹ phẩm thì bên mục nấu nướng mình cũng sẽ chia sẻ những địa chỉ mình thường tin tưởng để mua đồ làm bánh ngon, an toàn và phù hợp với túi tiền eo hẹp của mình :p

Thời mình mới bắt đầu làm bánh, mình chả biết phải mua dụng cụ này nọ ở đâu, search anh google ra các địa chỉ mua đồ làm bánh thì thời đó thấy mọi người chủ yếu hay chỉ ra chợ Bến Thành chứ không có nhiều shop online nhập hàng hay siêu thị chuyên về bánh như bây giờ. 

Nguồn: Internet




1. Chợ Bến Thành
Chợ Bến Thành cũng 2-3 năm rồi mình chưa ghé, hồi trước đi thì thường gửi xe hết 5k/xe, hôm bữa vừa vô mua chút đồ lên giá 7-8k/xe rồi :( Vậy là càng có cớ để không mua ở chợ nữa

Ở chợ có 3 sạp dành cho dân thích làm bánh, nấu nướng như mình gồm: 

-Sạp Châu Út Muội: Sạp chuyên về nguyên liệu làm bánh như bột, bơ, chocolate,... Tuy nhiên với thời buổi bây giờ, mình sẽ không chọn sạp để mua nữa vì thứ nhất, tốn tiền gửi xe; thứ 2, giá không rẻ hơn ở ngoài và cuối cùng, những sản phẩm bơ sữa trong sạp để ở nhiệt độ nóng như trong chợ mình sợ sẽ không đảm bảo

-Sạp Kim Trâm: Sạp chuyên về các mặt hàng là dụng cụ làm bánh như khuôn, đui bắt bông kem, phới lồng... Mặt hàng tại đây cũng ở tầm trung bình, không quá phong phú.

-Sạp Anh Hai: chuyên về các mặt hàng về gia vị Tây, Ấn... Mình chỉ ghé  sạp đúng 1 lần mua gói gia vị xá xíu của Thái và giá mắc hơn hở ngoài, 1 gói mình mua ở ngoài 18-20k thì ở đây 25k/gói :( Nếu không quá cần thiết hoặc gia vị quá hiếm thì nói chung không cần thiết phải mất 7-8k gửi xe vô chợ mua với giá mắc hơn ở ngoài

Tóm lại, địa chỉ quen thuộc mua sắm 1 thời của mình bây giờ đã không còn là chợ Bến Thành nữa. Nếu bạn muốn mua thì cứ vô chợ, hỏi sạp bán đồ làm bánh ở đâu, người ta sẽ chỉ cho, rất vui vẻ chứ không khó chịu gì đâu :) 3 sạp cũng chỉ cách nhau vài bước thôi!

2. Các Shop, cửa hàng tạp hóa bán đồ làm bánh:
Cửa hàng Thái Hòa 
60 Hàm Nghi, Q.1


Cửa hàng Phương Hà 
58 Hàm Nghi 
ĐT:  08-39141318

2 cửa hàng trên mình gộp làm 1 vì trên cơ bản 2 cửa hàng sát bên nhau, bán đồ cũng tương tự nhau, giá cả cũng xêm xêm nhau. Cơ mà không hiểu sao mình cứ mua ở Phương Hà thôi :p Shop chủ yếu bán các mặt hàng như 3 sạp trên ở chợ Bến Thành cộng lại. Nếu hỏi mình mua gì lợi nhất ở Phương Hà thì mình nghĩ là các gia vị Tây, lá thơm, lá gelatine và bột. Shop thường bán lẻ thành dạng gói 100g, mấy gia vị muh gói 100g xài không biết bao giờ mới hết @@ Vì là ở ngay mặt tiền trung tâm nên giá các món hàng khác trong shop cũng không rẻ. À, shop cũng có bán bánh kẹo ngoại nhập nữa :D Mình thấy trong ngăn đông của Shop có bán cả đế Pizza làm sẵn, Puff Pastry cán sẵn đông lạnh, chỉ bị cái giá không rẻ thôi! :p

Dạo gần đây mình ghé Phương Hà mùa trung thu thấy họ mở thêm trên lầu bán khuôn và dụng cụ làm bánh đầy đủ hơn trước nhiều!

Cửa hàng Lan Trinh 

52 Hàm Nghi, Q.1 và 57-59 CMT8, Q.1 
ĐT: 08-38224471

Lan Trinh nổi tiếng nhất với các sản phẩm bơ sữa giá rẻ! Nếu bạn ra bigC mua 1 vỉ bơ Anchor 100g gồm 10 tép nhỏ sẽ thấy nhà phân phối là Lan Trinh, giá mua ở Lan Trinh rẻ hơn trong siêu thị cỡ vài ngàn. Tại đây chủ yếu là hàng của Anchor, nếu bạn muốn mua bơ rẻ hơn với các nhãn hiệu ít nổi tiếng hơn thì ở đây không có nhé! Ngoài ra, ở đây cũng bán creamcheese đóng gói lẻ cỡ 300g và phô mai Mozarella nữa, mình cũng hay mua whipping cream ở đây rồi chạy ra Phương Hà kế bên mua gelatine làm khúc bạch, rất tiện :D

3. Siêu thị bán đồ làm bánh:
Tân Nhất Hương-Baker's Mart
 61A Trần Quang Diệu - P13-Q3-Tp.Hồ Chí Minh
Tel: 84.8.62903711 - 62903712 Fax: 84.8.62903714

http://dungculambanh.com.vn/

Đây có thể nói là nơi mình chinh chiến nhiều nhất gần đây!

Vào là thích mê luôn! Siêu thì hồi trước chỉ có 1 tầng, sau mở thêm 1 tầng nữa! 1 Tầng chuyên về dụng cụ như khuôn, cân và hộp giấy, giấy lót cupcake..., 1 tầng chuyên về nguyên liệu như bột, đường, bơ, kem tươi, topping... Giá cả cũng khá là ổn. Mình thấy TNH bán màu AmeriColor rẻ hơn bên Phương Hà nhiều. Nói chung là cần gì thì siêu thị có hết! Giá cả trung bình đến rẻ, ổn định! TNH có bán kiểu bơ kiểu như bơ phe rẻ hơn bơ Anchor nữa! Gần đây mình thấy cũng có 1 số sản phẩm do TNH tự sản xuất như hương liệu, bột v...v... giá rẻ hơn nữa!

Hình như Tân Nhất Hương mới mở thêm 1 chi nhánh bên Tân Kỳ Tân Quý nhưng mình không rõ địa chỉ cụ thể, các bạn có thể gọi điện hỏi người ta thử nhé!

À, TNH còn có các lớp dạy nghề làm bánh nữa, nếu bạn nào quan tâm có thể đến hỏi ở tầng trệt nhé! Một điểm công nữa là gửi xe đi siêu thị không tốn tiền!!!

BakerLand 2 
27B Nguyễn Thông, Phường 7, Quận 3, TP. HCM
Điện thoại: 0862809966 
http://bakerland.vn/


Thật ra, mình chỉ mua đồ ở Bakerland đúng 1 lần. Lúc đầu, mình không bao giờ nghĩ mình sẽ vô mua đồ ở Bakerland đâu, cơ mà mùa trung thu vừa rồi ở đây có bán lẻ mặt cho khuôn lò xo trung thu nên cũng ghé vô coi thử. Lý do mình nghĩ là mình sẽ không mua đồ ở BL là vì... đắt. Tuy nhiên, đắt ở đây là do họ bán toàn đồ xịn chứ không phải là đắt do họ tự nâng giá. Hàng ở đây chủ yếu là của Mỹ, cụ thể là Wilton. Giấy nến ở ngoài 20k/cuộn thì hàng ở đây của Wilton cỡ trên dưới 100k/cuộn @@ Tất nhiên, giá những sản phẩm khác như bột mì vẫn bình thường, bằng giá với chỗ khác. Nói chung, trong tương lai gần, mình sẽ không ghé BL.

4. Shop Oline bán đồ làm bánh:
Muffin Shop
189 Đường số 8, P.11, Gò Vấp 
0977.626.327 -0934.139.809 - 0901.81.479
https://www.facebook.com/Muffin-Shop-D%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%A5-v%C3%A0-nguy%C3%AAn-li%E1%BB%87u-l%C3%A0m-b%C3%A1nh-1580292248880514/timeline/

Góc Bếp xinh xinh
43/3 Hồ Ngọc Cẩn, Hóc Môn
090 809 30 67

https://www.facebook.com/GocBepXinhXinh?fref=ts

Kupcake Shop
50/1/19 Đường số 59, P.14, Gò Vấp
http://ww.khuonlambanh.wordpress.com/
Ưu điểm của các shop online là tiện lợi, không phải mất công ra đường mua và vì online nên shop không mất tiền mặt bằng => giá sẽ rẻ hơn. Cơ mà mình không hiểu sao các shop online ở Gò Vấp rất nhiều! Xa quá trời quá đất, tiền ship theo đó cũng cao hơn :((((( Mình thích mua hàng ở 2 shop đầu tiên nhất vì shop có bán lẻ số lượng ít 1 số thứ như baking powder, baking soda... vì những thứ đó mình không cần dùng nhiều, mua bịch lớn dùng không hết kịp HSD thì bỏ uổng nên shop bán lẻ như vầy mình rất thích, mỗi thứ chỉ cỡ 10k mua lẻ lẻ xài hết thì mua tiếp, cơ mà dùng trong gia đình xài không hao lắm đâu, cũng phải cả vài tháng, nửa năm mới mua tiếp.

5. Khác:
Cửa hàng đồng giá Nhật Bản Hachi Hachi, Daiso, AEON Mall
http://www.hachihachi.com.vn/
http://www.daisovietnam.com/

Chủ yếu mình tới đây để mua chén đĩa đẹp. Nếu bạn cần đồ làm món Nhật hoặc làm bento thì cũng có đấy! Ngoài ra cũng bán bánh kẹo và nguyên làm món Nhật nữa. Aeon Mall mình chủ yếu vô siêu thị mua các gia vị Nhật do AEON sản xuất với nhãn hiệu là Topvalue giá rẻ hơn, giống như bigC có các sản phẩm nhãn hiệu Wow vậy á! Như viên gia vị cà ri hiệu xịn giá 100-150k thì Topvalue chỉ cỡ 50k thôi :p


Siêu thị Maximark
Bán các loại phô mai kiểu như phô mai bò cười của các hiệu khác nhau rất phong phú với giá khá rẻ. Giấy nến trong đây cũng rẻ nữa! Whipping rẻ hơn siêu thị khác, dĩ nhiên không rẻ bằng Lan Trinh.

To be cont...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét