28/8/15

Mặt nạ giấy 3D Foodaholic/Foodaholic 3D Pulp Face Mask

Từ trước tới giờ, số mặt nạ giấy mà mình xài có thể đếm trên đầu ngón tay. Với mình ấn tượng về mặt nạ giấy là... không có tác dụng gì và không có các thành phần thiên nhiên thực sự mà chỉ toàn hóa chất. Vậy thôi, mình tự làm mặt nạ khoai tây hay yến mạch, trà xanh, nghệ... xài cho rồi. 





Sau đó mới gần đây, khi mua hàng của Kute shop, mình mới được shop tặng kém một miếng mặt nạ của Foodaholic. Lúc mới nhận được, mình không nghĩ là sẽ xài đâu, nhà còn 5 cái mặt nạ của The Face Shop mà mình xài được 1 cái rồi cũng để đó không xài huống chi một cái mặt nạ của 1 nhãn hiệu lạ hoắc, lúc đầu nhìn sơ mình còn không biết nó của nước nào, à em này là của Hàn Quốc nhé. Sau đó, một buổi tối rảnh rỗi, mở tủ lạnh ra thấy cái mặt nạ vứt lăn lóc trong đấy nên quyết định xài thử xem như thế nào. Và định mệnh đã an bài, mình rơi vào lưới tình với em này ngay lần đầu tiên sử dụng :)

Đầu tiên phải nói về bao bì, mẫu mã của em này. Bao bì thiết kế theo mình có 1 số cái khá là... màu mè, nhìn không có vẻ sang chảnh :)) Mặt nạ được quảng cái là mặt nạ 3D. Lật ra mặt sau thấy cái hình minh họa cũng mường tượng ra được địa khái nó khác mặt nạ thường như thế nào!

Các mặt nạ truyền thống thường chỉ là 1 miếng giấy phẳng có khoét các lỗ ở vị trí mắt mũi miệng và chính vì bề mặt phẳng như vậy cộng với chất lỏng có trong mặt nạ nên khi đắp nên mặt rất dễ làm mặt nạ bị tuột dần xuống dưới, và không thể ôm sát và các góc cạnh trên mặt như khóe mũi, trán, cằm v...v... 




Với em mặt nạ này, tất cả những vấn đề trên của mặt nạ truyền thống đều được giải quyết ngon ơ <3 với thiết kế như hình, khi đưa mặt nạ lên mặt, mặt nạ sẽ ôm trọn hoàn toàn khít với cả khuôn mặt giúp thuận tiện hơn như có thể ngồi hoặc đi lại chứ không phải nằm một chỗ và khi ôm sát mặt như thế thì các dưỡng chất trong mặt nạ cũng sẽ thấm vào từng cm2 trên khuôn mặt không gây lãng phí một chút nào!

Tiếp theo, thành phần của em này có cồn, các bạn nào có da nhạy cảm nên cân nhắc khi dùng, tuy nhiên, mình không ngại cồn. Toner Tea Tree của The Body Shop mình đang xài, còn đứng thứ 2 trong bảng thành phần đấy. Ngoài ra, 1 tuần mình chỉ đắp mặt nạ 2 lần, Toner thì chỉ dùng để lau sơ mặt nên cồn có trong sản phẩm với mình là có thể chấp nhận được.  

Về tác dụng thì mình cho em này điểm 10 cho chất lượng luôn! Mình cực cực cực thích luôn ấy. Cảm giác da sau khi đắp xong căng mọng nước, da mềm, mịn, đàn hồi và tới tận sáng hôm sau, sờ lên da vẫn rất mịn mướt chứ không như hãng khác đắp lên xong lột ra không thấy khác gì hết trơn :p Em này cấp ẩm cũng toẹt vời luôn, mình thường dùng em này vào những đêm mình dùng tretinoin và tới tận bây giờ đã 1 tháng cũng chưa thấy hiện tượng bong tróc, khô da gì cả :)

Theo như nhà sản xuất quảng cáo hứa hẹn thì tất cả các dòng của mặt nạ đều cấp ẩm (moisturize) chỉ khách nhau 1 chút ví dụ như cả chua, dưa leo, cam... là thêm dưỡng trắng; lựu thì chống lão hóa; ô liu, lô hội, ốc sên, mật ong... thì giúp da tươi tắn hơn v...v... Thực sự thì sự khác nhau mình chỉ thấy có dòng dưỡng trắng thì xài xong thấy da sáng hơn 1 chút thiệt, còn các dòng khác thì... chắc khó nhận biết :))

Cách sử dụng em này theo như trên bao hướng dẫn là đắp trong 10-20' nhưng mình thường để cho đến khi em này hơi khô luôn mới lột ra, cũng cỡ 30' trở lên. Trước khi đắp thì quăng 1 miếng lên ngăn đá, đi tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế báo chết gì đó rồi lấy ra đắp lên mặt, nếu lỡ để lâu đông đá thì lấy tay áp vào cho tan bớt rồi gỡ miếng mặt nạ ra đắp lên mặt. Mùa đông ở miền bắc thì có thể ngâm em này vào nước ấm để đắp sẽ thoải mái hơn ;) Sau khi lột ra thì mình lại vét cho hết phần chất lỏng còn dư trong bịch, bôi lên mặt và massage cho thấm vào da, không để lãng phí một giọt nào nhé, vì là essence mask nên chất lỏng đó là essence, không nên lãng phí ;)

À, có một lưu ý là khi mới đắp, mình có cảm giác hơi rát 1 tí tẹo, sau đó thì hết, mình nghĩ là do cồn... nhưng hoàn toàn không bị kích ứng gì cả, bạn mình xài cũng hơi rát nhưng sau đó cũng không có vấn đề gì, xài cũng rất thích, vậy nên với mình thì điểm này không thành vấn đề.

Và cuối cùng, điều mình yêu nhất ở em này, đó là giá thành <3 Mình mua ở Kute shop chỉ có 7k/miếng thôi! Một mức giá quá rẻ và quá tuyệt vời với một sản phẩm mà theo mình là không có nhược điểm! Một số shop mình search thì giá dao động khoảng từ 8-10k/miếng. Vẫn rẻ chán so với mặt nạ của các hãng có tiếng như The Faceshop, Innisfree... mà chất lượng chỉ có bằng hoặc hơn chứ không hề kém.

Đánh giá:


Ưu điểm:
-Thiết kế thông minh ôm sát mặt
-Chất lượng tuyệt vời
-Giá thành rẻ

Khuyết điểm:
-Thành phần có cồn

Điểm: 4.9/5 :)) mình muốn cho 5 luôn cơ nhưng thôi trừ 1 tí vì thành phần và hơi rát khi dùng lúc đầu nhưng với mình ẻm vẫn luôn 5/5 :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét