13/8/15

Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock SPF35 PA+++

Thực sự, mình mới chỉ biết đến Innisfree cách đây hơn 1 năm. Khi mà trên mạng, các chị các mẹ đang rần rần điên cuồng vì Innisfree thì mình vẫn còn mù tịt! Cho mới khi biết đến, mình cũng không quá quan tâm đến hãng mỹ phẩm này. Sản phẩm mà mình biết đến và để ý thích đầu tiên là chai son fruit tint của Innis. Sau này tìm hiểu thì thấy em kem chống nắng (kcn) của hãng này cũng được lăng xê rất nhiệt tình tại các blog, mình vẫn không có ý định mua.

Thú thực, mình không bao giờ nghĩ là mình sẽ mua kcn bôi lên mặt hàng ngày hay đầu tư một khoản tiền cho kcn. Da mình là da dầu và với mình khái niệm về kcn vẫn còn dừng ở việc bí bít da hay nhờn nhờn dính dính trên da suốt cả ngày. Khi biết về kcn Innis, mình cũng chỉ thấy mọi người xài chai màu vàng tức là chai dành cho da hỗn hợp hoặc da khô, về sau tìm hiểu kỹ hơn thì lại lòi ra chai màu trắng no sebum này và quyết định mua thử. Cơ mà lúc đó các ít có shop nào bán chai màu trắng này lắm! Khổ, muốn làm đẹp mà cũng gian nan quá!

Có lẽ, mình sẽ không bao giờ rớ tới kcn nếu mình không bắt đầu skincare, không tìm hiểu về tác hại của ánh nắng lên da và không bắt đầu xài BHA và tretinoin. Với mình, bất cứ thứ gì bôi lên da (nhất là da mặt), thứ nhất là phải an toàn, thứ hai là phải dễ chịu và em kcn này đã thỏa mãn 2 yêu cầu trên của mình.

 Về hãng Innisfree thì đã được mọi người kiểm chứng là sản phẩm khá lành tính, ít gây kích ứng nên mình không bàn về khoản an toàn nữa nhé ;) Những dòng kcn Innis mà mình biết đa số là kcn vật lý, thành phần có chứa titanium dioxide và zinc oxide, bôi xong là có thể ra nắng ngay không phải chờ như kcn hóa học.






Da mình là da dầu và em này cũng làm rất tốt công việc kiềm dầu trên da mình. Buổi sáng khoảng 6h mình bôi em này, bề mặt da khi mới bôi xong phải nói là cực kì khô ráo ấy và sinh hoạt trong môi trường không máy lạnh ở trong nhà, không ra ngoài trời thì tới chiều tối mặt mình chỉ bị đổ dầu ở vùng chữ T và rõ nhất là ở 2 bên khóe mũi, có thể dùng giấy thấm dầu thấm bớt đi. Nếu trang điểm vào ban ngày em này có thể thay lớp lót khi trang điểm luôn nhé, vừa kiềm dầu, vừa chống nắng, vừa bảo vệ da ;)

Điểm trừ to bự nhất cho em này là sau khi bôi xong thì mặt trắng bệch. Tuy màu kem của em này hơi hồng nhưng lên da chẳng tiệp màu da gì cả. Mới bôi xong mặt trắng như ma luôn, mình đã thử trộn 1 chút kem nền vào kcn nhưng vẫn không ăn thua. Hôm nào mà vội, bôi em này xong không kịp chờ thấm ra gặp ai cũng kêu sao ở nhà mà trang điểm trắng bóc chi vậy =.= Chính vì hơi trắng như vậy nên làm mình có cảm giác em ấy khi bôi lên mặt có vẻ hơi dày. Ngoài ra, ở một số vị trí trên mặt ít đổ dầu như phần má ngoài gần tai khi bôi kem sẽ có cảm giác mặt hơi bị mốc và khi mặt bắt đầu đổ dầu làm trôi lớp kcn đi thì nhìn mặt cũng khá là loang lổ (lúc đó cũng là cuối ngày rồi nên cũng ko sao)

Điểm phiền phức nhất khi xài em này là phải tẩy trang thật kỹ. TẨY TRANG đấy nhé! Không phải chỉ rửa mặt không thôi đâu. Buổi sáng khi mình bôi em nó xong tay mình cũng phải dùng dầu tẩy trang hoặc xà bông tẩy mạnh như nước rửa chén mới rửa sạch tay được ấy. Vậy nên buổi tối phải tẩy trang thật kỹ bằng kem tẩy trang hoặc dầu tẩy trang nhé! Nếu buổi trưa ngủ dậy các bạn muốn rửa mặt cho tỉnh táo hay muốn bôi lại kcn thì mình nghĩ tốt nhất là nên thủ sẵn một chai nước tẩy trang và toner nhỏ mang theo để lau cho sạch, rửa mặt rồi mới bôi lại kcn.






Chống chỉ định xài em này cho các bạn da khô hay hỗn hợp thiên khô nhé! Hỗn hợp thiên dầu cũng nên suy nghĩ trước khi dùng. mình mua em này với giá 240k.

Đánh giá:

Điểm cộng:
-Kiềm dầu tốt, phù hợp với da dầu
- Có thể dùng thay kem lót
-Giá thành trung bình, không quá mắc

Điểm trừ:
-Bôi lên mặt bị trắng, chống chỉ định cho bạn da ngăm TT^TT
-Khá phiền nếu muốn bôi lại hay bôi thêm (re-apply) trong ngày
-Cảm giác kem trên mặt hơi dày

Điểm: 3.5/5

5 nhận xét:

  1. ban dùng kem chông nang này rôi tẩy trang băng dầu hay san pham tay trang nao vây,minh dùng nuoc tay trang garnier hồng mà vẫn bị mụn li ti, buôn lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây h mình đã cho e này vào xó vì quá trắng rùi bạn :D em sunmilk xài thích hơn nhưng đã hết sx, mình h đang xài em Biore perfect face milk trắng, xài thích lắm, kỉu khô ráo như mấy e no sebum này nhưng mỏng nhẹ hơn nữa cơ, rẻ muh lại dễ mua hơn innis nữa ;) xài xong tối mình phải tẩy trang bằng kem tẩy trang hoặc dầu nha, mấy loại này bám trên da kinh khũng lắm, nc tẩy trang như gatnier hay bioderma lau không ăn thua đâu mà còn tốn nữa ;) trước mình hay xài the faceshop mình có review rùi đó ;) trừ mùi trái cây ra thì cái nào cũng ok :)) giờ mình đang xài dầu tẩy trang :)

      Xóa
    2. ban xai dau tay trang ten gi vay? minh xai kem chong nang biore roi dung dầu tẩy trang của biore luôn mà sáng dậy da vẫn nổi mụn :(( da mình dầu với nhờn nhiều lắm, xài gì k hợp là lên mụn mủ ngay :((, bạn xài dầu tẩy trang gì vây?

      Xóa
    3. mình cần tim một dầu tẩy trang sạch kem chống nắng nhung k bị nổi mụn í. và cách bạn sử dụng nhu thế nào? mình làm y như hướng dẫn xong rửa lai bang sữa rua mặt mà vẫn nổi mụn :(

      Xóa
    4. Mình hiện tại đang dùng dầu tẩy trang muji của Nhật, lâu lâu có dùng DHC nữa! Nhìn chung mình thấy dầu tẩy tranh tẩy sạch, bạn kiếm mấy loại của Nhật ấy ;) tốt lắm! Mình thưởng đổ dầu ra tay, bôi lên mặt, massage khoảng 2' sau đó thấm ướt tay, dùng tay đã thấm ướt massage tiếp cho dầu chuyển sang màu trắng sữa rồi rửa sạch với nước ;) mình chuẩn bị viết review về 2 em này, có gì bạn đọc nhé ;)

      Xóa