12/8/15

Bánh mì chuối/Banana Bread

Bánh tuy gọi tên là bread nhưng mình lại cảm giác bánh lại giống muffin hơn. Bánh phù hợp dùng để ăn sáng hoặc làm bữa xế, cỡ 1-2 miếng bánh là đã hơi no rồi :) Nếu nhà bạn còn vài quả chuối chín quá mà chưa biết xử lý thế nào thì hãy thử công thức này xem nhé!




Độ khó: Dễ

Nguyên liệu: (dành cho khuôn loaf khoảng 20x8cm hoặc 18x8cm)

170g chuối chín đã lột vỏ

1/2 tbsp nước chanh

1 quả trứng
100g đường
1tsp Vanilla Extract
40g bơ lạt
2tbsp sữa

170g cake flour hoặc bột mì đa dụng
2 tsp Baking Powder
1 ít muối


Cách làm:
1. Dùng nĩa hoặc phới lồng cỡ nhỏ nghiền chuối cho nát rồi trộn với nước chanh cho khỏi bị thâm.
2. Đập trứng vào tô trộn, đánh tan rồi cho đường và vanilla đánh cho tan đường
3. Quay bơ trong lò vi sóng cho bơ tan chảy hoàn toàn rồi trộn vào hh 2 cùng với sữa
4. Trộn bột mì với baking powder và muối rồi rây vào hh 3. Cho hh chuối 1 lên phần bột vừa rây vào rồi trộn đều bằng cách fold bột
6. Nướng bánh ở 170 độ trong khoảng 50'. Có thể thử bằng cách lấy que gỗ xiên vào bánh, nếu que rút ra khô ráo là bánh chín, nếu bột còn dính vào que thì cần nướng thêm.

Tips và lưu ý:

-Mình dùng magarine thay cho lượng bơ ở trên và bỏ muối đi thì bánh ra vẫn ngon và thơm.
-Khi trộn bột tại bước 4, chỉ trộn bột vừa đủ, khi thấy không còn bột khô hoặc chỉ còn 1 chút xíu thì nên dừng, không nên trộn quá tay sẽ làm bánh bị chai, nở không tốt.
-Có thể trộn thêm vào bánh các loại hạt để tạo vị bùi, bột quế cho thơm hoặc rượu rum. Riêng mình trộn thêm 1 chút cranberry khô vào bánh nhưng vì cranberry của mình có mùi lựu nên mùi hơi nồng, không hợp lắm với bánh nên khi ăn toàn bóc cranberry ra ăn bánh không. Bánh thơm mùi chuối, mềm xốp.
-Tùy theo độ ngọt của chuối mà có thể gia giảm lượng đường. Mình dùng chuối sứ khá ngọt nên giảm còn 80g đường thôi cũng rất vừa miệng :)

-Vì nhà không hay làm các món sử dụng khuôn loaf nên mình xài khuôn loaf loại dùng 1 lần làm bằng giấy bạc bán tại siêu thị Tân Nhất Hương giá chỉ 6k 1 cái, nướng xong có thể rửa rồi xài lại, không thì bỏ đi cũng được.

Bánh nướng trong khuôn bằng giấy bạc






Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét