23/9/15

The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Toner

Có thể nói, toner là một trong những món đồ skincare đầu tiên mình tự bỏ tiền tui ra mua về để bắt đầu con đường tốn kém này! Kể từ khi biết skincare thì mình gần như bị ám ảnh bởi việc làm sạch da mặt. Vậy nên rửa mặt hay tẩy trang xong là cứ phải lau sơ qua 1 lần bằng toner để đảm bảo mặt sạch sẽ rồi mới an tâm.





Toner hay thường được gọi là nước hoa hồng được mọi người bảo nhau là có tác dụng làm se khít lỗ chân lông nhưng theo mình, mình thì chẳng thấy se khít được bao nhiêu và dù có thì cũng chỉ là tức thời lúc đó, 1 lúc sau thì đâu lại vào đấy, lỗ chân lông to là do di truyền nên muốn lỗ chân lông se khít thì phải dùng sản phẩm chuyên về se khít lỗ chân lông thì may ra cải thiện được.

Toner thường được chia làm 2 nhóm: nhóm toner của Âu Mỹ thường có nhiều cồn và thường dùng bông tẩy trang để lau lên mặt, nhóm toner Châu Á thì thường không có cồn và thường được dùng bằng cách đổ ra lòng bàn tay rồi vỗ lên mặt (như các bạn xem phim Hàn Quốc, các chị hay vỗ bộp bộp lên mặt ấy). Đó là đa số, đương nhiên cũng có trường hợp khác như toner Âu Mỹ không cồn cho da nhạy cảm chẳng hạn! Toner thường được dùng để cân bằng lại độ pH trên da sau khi rửa mặt để bôi các bước kem dưỡng sau đó, giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn, ngoài ra còn giúp chúng ta kiểm tra xem da mặt đã được rửa sạch sẽ hay chưa. Nếu tẩy trang xong rồi lau lại bằng toner thấy miếng bông không trắng tinh thì phải tẩy cho kĩ nhé!

Em toner Tea tree này của TBS được đánh giá khá cao trên các diễn đàn và dòng tea tree là dành cho da dầu và mụn, mình mua em này trong thời gian đẩy mụn nên thực sự em này là lựa chọn tuyệt vời.




Đầu tiên, về thành phần, như các bạn thấy, em này chứa khá nhiều cồn (đứng thứ 2 trong bảng thành phần, sau nước), đặc trưng cho nhóm toner Âu Mỹ. Cá nhân mình thì mình không ngại cồn, với mình thì cồn có tác dụng sát khuẩn, rất tốt cho da đang bị mụn, mặt khác, cồn cũng bay hơi rất nhanh (có lẽ cái này cũng giúp lỗ chân lông se khít), không lưu lại trên da lâu và da mình không bị kích ứng gì cả nên với mình, cồn không thành vấn đề. Với các bạn da nhạy cảm thì nên cẩn thận suy nghĩ khi chọn em này nhé.

Tiếp theo, em này khi sử dụng lần đầu sẽ làm da có cảm giác hơi nóng rát như bôi dầu gió ấy. Đây là phản ứng rất bình thường khi sử dụng em này vì tinh dầu tràm trà trong toner sẽ tạo cảm giác nóng rát. Vậy nên khi sử dụng lần đầu, nếu bạn gặp trường hợp như vậy thì đừng hoảng nhé, chờ 1 lúc thì nóng rát sẽ dịu dần! Cá nhân mình thì xong toner thì mình ra xịt khoáng ngay, rất đã luôn! Ngoài ra, thành phần của em này còn có 1 chút bột năng, khi dùng bạn nhớ lắc lên thật đều nhé! Bột năng có tác dụng hút dầu nhờn trên mặt đấy!

Cuối cùng, điều duy nhất khiến mình không thích em này đó là màu hơi xanh của em ấy :( Nhiều khi mình muốn lau qua mặt để kiểm tra xem sạch phấn trang điểm chưa nhưng màu em toner này hơi xanh nên nhiều khi không chắc là đã sạch chưa nữa TT^TT




Mình thường tẩy trang, rửa mặt ngay sau khi đi học về, sau đó lau toner, nếu chưa skincare buổi tối ngay thì mình ra xịt khoáng, tới tối trước khi đi ngủ thì lau toner lại 1 lần nữa rồi mới bắt đầu skincare. Với một số nốt mụn đã chín, chỉ cần dùng bông thấm toner lau qua là nhân mụn tự rụng luôn.

Em này 250ml mình dùng trong vòng 4 tháng hơn là hết, đó là mình dùng hơi phí rồi đấy! Có nhiều bạn dùng được tới 6 tháng lận @@ Mình mua em này giá 275k thì phải! Mình vẫn đang trong thời gian đẩy mụn nhưng sắp hết em này rồi nhưng mình lại đang muốn thử toner khác nên vừa tậu 1 em thayer lavender! Khi nào dùng tới mình sẽ sớm review nhé!

Đánh giá:
Điểm cộng:  -Tốt cho da dầu và mụn
- Thành phần có tea tree oil tốt cho việc trị mụn
Điểm trừ: -Cảm giác khi dùng hơi nóng rát
-Thành phần có nhiều cồn
-Màu xanh làm mình không thích

Điểm: 4/5

4 nhận xét:

  1. Chị ơi cho em hỏi là toner chị mua ở shop nào vậy chị. Em cảm ơn nhiều ạ ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình mua ở Kute shop nhé:) mình có viết địa chỉ shop ở bài tổng hợp ấy ;) cảm ơn bạn đã ghé blog :)

      Xóa
  2. Cậu ơi, cậu dùng có ngửi thấy cái mùi của toner ban đầu cứ như mùi xà phòng giặt không :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy mùi nó như mùi dầu gió kim với 1 chút cồn ấy ;)

      Xóa