9/9/15

The Body Shop Seaweed Mattifying Moisture Lotion SPF15

Cũng khá lâu rồi mình không review tiếp mục làm đẹp nhỉ! Trong bài này mình xin giói thiệu kem dưỡng ngày mà mình đang sử dụng nhé!

Mình từng đọc một bài nói rằng da dầu hay hỗn hợp dầu thì nên dùng các loại dưỡng dạng lotion hoặc gel để mau thấm và mỏng nhẹ dễ chịu còn da khô thì nên xài dạng cream sẽ cũng cấp độ ẩm tốt hơn. Chính vì lý do trên nên mình đã quyết định hốt em này về xài. Ngoài ra, một lí do nữa để mình chọn em này là vì em ấy có tích hợp cả chống nắng trong thành phần, rất tiện cho mình trong những ngày không ra đường. Ngày nào ra đường thì dùng kem chống nắng là đương nhiên nhưng những ngày ở nhà mà cũng xài kem chống nắng thì hơi phiền phức, mình mua em này trong thời gian hè ở nhà nên em này là sự lựa chọn khá tối ưu. À, thành phần chống nắng trong em này là chống nắng hóa học nhé!





Như đã nói ở phần review kem dưỡng đêm tea tree, dòng seaweed của TBS dành cho da dầu và da hỗn hợp. Tuy nhiên, theo mình, với làn da dầu như của mình thì em này dù ở dạng lotion nhưng vẫn không được như những gì mình mong đợi. 

Thứ nhất, khi dùng em này vào mỗi sáng, dù với lượng kem nhỏ thì em này vẫn không thể hoàn toàn thấm vào da mình nhanh được chứ đừng nói đến hôm lỡ tay lấy hơi nhiều. Những ngày ra đường thì sau khi dùng em này, mình sẽ bôi kem chống nắng có tác dụng kiềm dầu nên cảm giác cũng ổn. Tuy nhiên hôm nào ở nhà không bôi kem chống nắng thì chỉ sau khi bôi em này cỡ 2 tiếng là mặt mình đã bóng nhẫy và sau khoảng 4 tiếng thì đã không chịu nổi phải đi rửa mặt rồi :( Vậy nên theo mình em này sẽ phù hợp với các bạn hỗn hợp thiên khô hoặc hỗn hợp thiên dầu nếu có nhiều dầu vùng chữ T cũng nên cân nhắc.

Thứ hai, đây chỉ là cảm giác cá nhân của mình, có thể vì là dưỡng ngày, mình cảm thấy em này không cung cấp đủ ẩm cho da mình. Sau khi rửa em này khỏi mặt thì mình cảm giác da được cấp ẩm nhưng không nhiều, cảm giác da không được mướt như khi xài kem đêm hay đắp mặt nạ.




Tuy mình không thích những đặc điểm trên nhưng nhìn chung em này cũng có một số ưu điểm như mùi của em này rất dễ chịu, khá tươi mát, có một chút giống mùi kem chống nắng, chất kem màu trắng khá lỏng. Nói chung nếu là da hỗn hợp thì xài em này sẽ thích nhưng với da dầu thì câu trả lời là KHÔNG!

Em này mình xài không biết bao giờ mới hết :(( chai 30ml dưỡng đêm còn chưa hết trong khi em này 50ml :(( Mình đang muốn đổi sang em khác nhưng vẫn tiếc em này chưa biết nên thanh lý hay không :( Mình mua em này hình như là 340k, giá cả có thể nói là chấp nhận được :)


Đánh giá:

Điểm cộng: 
-Mùi thơm dễ chịu
-Có tích hợp chống nắng

Điểm trừ:
-Không hợp cho da dầu
-Dưỡng ẩm không quá tốt

Điểm: 2.5/5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét