27/9/15

Singapore 2014 Ngày 1/ Singapore Trip 2014 Day 1

Bài đầu tiên trong phần Du lịch nước ngoài của mình sẽ là nơi đầu tiên mình đi SINGAPORE!!!

Vé mình mua vé khuyến mãi của Vietjet từ tháng 8 năm ngoái vào khoảng 1tr8 và chuyến đi đc quyết định trong vòng... 1 ngày. Thực ra thì trước đó 2 chị e không hề có ý định đi Sing. Vào đầu tháng 8/2013 thì 2 chị e mình đã mua vé khuyến mãi mùa thu của VNA để đi Hàn Quốc nhưng do vé rẻ + chị mình nói là ko nên để Passport trống khi xin VISA nên quyết định đi Sing để PP đỡ... trống!

Chính vì đi để PP đỡ trống nên chuyến đi chỉ vỏn vẹn 3 ngày 2 đêm để dồn tiền cho chuyến đi hoành tráng sau đó. Mình cũng không dám nhận là dân phượt nên hình chụp ko đẹp nhưng những kinh nghiệm nào mình biết sẽ cố gắng chia sẻ cho mọi người!

Thực sự thì Sing cũng không còn xa lạ, nhắc tới Sing thì chỉ có shopping, còn với mình thì đi ăn là chủ yếu! Chuyến đi Sing này mình đi vào tháng 1, trước Tết khoảng 1 tháng. Thời gian này Sing ko có đợt sale lớn nhưng do cuối năm nên vẫn có sale kha khá và đồ sale ở Sing thì thực sự đúng nghĩa của sale chứ ko như sale ở VN =.=
Vì Sing cũng chẳng còn xa lạ nên mình cũng không có gì nhiều để chia sẻ, đầu tiên là về chỗ ở! Vì tiết kiệm tiền nên 2 chị e mình quyết định ở phòng tập thể dạng Capsule, nói là phòng tập thể nhưng thật ra rất riêng tư, mỗi ng đc một giường và ngăn ra có rèm phủ xuống, trong mỗi một viên nhộng có nệm, gối, chăn, gương, ổ điện, quạt, đèn, tv... rất tiện, mỗi ng có một chìa khóa tủ riêng đựng đồ nữa, điều duy nhất bất tiện có lẽ là phòng tắm vì chỉ có 3-4 phòng tắm cho tất cả! Nhưng với Sing đất chật và giá phòng ks cao chót vót thì ở đây giá mỗi giường 1 đêm như vậy là khoảng 350k là khá rẻ @.@ và mình book phòng trên booking.com Nhà nghỉ khá thuận tiện để đi lại, ngay trước cửa là trạm xe bus, MRT cách khoảng 10' đi bộ Nhà nghỉ tên là Woke Home Capsule Backpacker Hotel nhé :P

Có lẽ vì nước nhỏ nên Sing có hệ thống giao thông rất dễ đi, MRT trồi lên là ngay bus stop và leo lên bus thì cứ ngồi đếm đến trạm mình tới rồi nhảy xuống Cách đi có thể dùng gg để tra rất tiện lợi! Nếu đi Bus thì ngay trạm bus sẽ có bảng ghi tên các trạm dừng, bạn chỉ cần nhớ tên và đếm số trạm, leo lên bus chờ và đếm đúng số trạm đã dò lúc nãy thì leo xuống!

À, quên mất là nhà nghỉ có phòng ăn chung tự phục vụ bữa sáng free nữa. Chủ yếu là sữa, ngũ cốc, toast với mứt, vậy là tiết kiệm đc thêm tiền ăn sáng $.$ Bánh mì sandwich của nhà nghỉ ngon nhắm luôn! Bánh để trong tủ lạnh nhưng không hề bị khô, khi ăn lấy ra, cho vào toaster 1 lúc ra bánh giòn xốp ở ngoài, bên trong vẫn còn ruột bánh mì dai dai, lấy ra ăn chung với mứt trái cây! Toẹt vời!!! Tối về mà vẫn chưa no thì lại vét tủ dùm người ta luôn :p

Mình bay chuyến sáng, đến nơi là 12h trưa về tới nhà nghỉ là 2h, cất đồ và bắt đầu kéo nhau đi ăn... trưa!
Đầu tiên là sườn trà ở Song Fa Bak Kut Teh!

Quán này có vẻ khá nổi vì có nhiều tiệm rải rác trên 1 quãng đường và hình như đều cùng 1 chủ!
Trước cửa quán, vì sắp Tết nên trang trí khá đẹp <3

Đây là thực đơn và giá cả! Hình như cơm tính tiền riêng!

Nhân vật chính! Mình chọn 1 phần sườn và 1 phần bao tử! Món này do chị mình quyết định nên mình ko biết nhưng theo mình giống như món hầm ở VN mình. Sườn thì như sườn bình thường, hầm chín mềm còn món còn lại như món bao tử hầm tiêu nhưng có vẻ như người ta ko xử lý kỹ cho hết mùi của bao tử! Nc hầm được châm miễn phí và cay nồng vị tiêu. Ở đây ngta còn bán cả gói gia vị để về tự hầm nữa!

Tiếp tục dạo phố để ra Merlion Park!

Bắt gặp 1 xe kem Kem vẫn giá cũ 1S$ 1 miếng ăn mát mát, kem xoài mùi hơi nồng, blueberry khá ổn :3 Giá cả tính ra không phải là rẻ :(

Ngồi ngay tại công viên gần chỗ bán kem ăn và phát hiện!

Cuối cùng cũng tới Merlion Park rồi!

Lại tiếp lục lang thang qua khu nhà hát Sầu Riêng nhưng cũng không có gì đặc biệt :p

Do lạc đường nên theo kế hoạch là tới Marina Bay để xem nhạc nước nhưng cuối cùng thì vừa tới nơi thì show vừa hết =.= Thôi kệ, lên youtube coi cũng đc :))

Từ Marina Bay có 1 con đường đi tắt qua Garden by the Bay nhưng vì mệt lại lười và nghe đồn vô sẽ mất tiền vé nên thôi quyết định rút sớm đi ăn tối :)

Tiếp tục lang thang trong các mall. Ở Sing gần như cứ trồi lên từ MRT thì là shopping mall mát rười rượi nên dù thời tiết ở Sing cũng nóng như VN nhưng đi lại ít ra khỏe hơn nhiều và hệ thống MRT của Sing rất dễ đi, chuyển line là chạy từ bên này sang bên kia là xong!

Mua một phần Chicken Floss mang theo ăn

Bánh ăn theo mình ở mức là: cũng được, không có gì đặc sắc! Mình nghe nói Floss Bun ở Bread Talk ngon thần sầu cơ mà quên mất không thử TT^TT Vẫn tiếc hùi hụi tới bây giờ TT^TT

Sau đó bắt bus đi ăn cháo ếch. Ở Sing có bus 2 tầng, thấy lạ lạ thế là leo lên tầng trên xem thử thì thấy chả có ai ngồi ở trên cả :)) mình lạ thì lên xem chứ ngồi ở trên lắc dữ lắm TT^TT Tài xế bus Sing đua cũng cỡ VN :))

Mình ăn ở Lorong 9 nhé! Cháo ở đây có GỪNG!!!!!!! Ko phải mình ghét gừng nhưng gừng trộn lẫn hết trong cháo TT^TT Hơi buồn 1 chút nhưng còn lại khá ổn! 1 thố cháo ăn chung với mỗi người 1 thố ếch có thể chọn cay hoặc không. Thực sự mà nói thì món này cũng khá... bình thường :s không có gì quá đặc biệt @.@ Có lẽ được quảng bá tốt nên nhiều người khen. Hay do mình ăn không đúng chỗ >.<

Ếch nêm theo kiểu mặn ngọt như món kho tộ của mình ăn chung với cháo trắng là vừa!

Sau khi ăn xong thì lại về nghỉ ngơi để mai đi chơi tiếp Trước khi về ghé thử 7/11 kế nhà nghỉ và có 1 chuyện gây cho mình ác cảm với 7/11! Nhân viên rất... và đồ bán quá mắc! 2 chị e quên mang theo kem đánh răng nên sau đó phải chạy xuống mua 1 tuýp kem nhỏ giá khoảng 50k trong khi cùng giá đó vô siêu thị lớn hơn thì mua được hẳn 1 tuýp bự =.=
À, có món sữa đu đủ, 1 blogger trên mang giới thiệu nhưng chưa uống thử sợ đau bụng oan mạng @.@