26/7/16

Cà tím nướng mỡ hành/Grilled Eggplant

Dạo này mình lười ăn cơm lắm, chỉ thích ăn muốn nước như bún, phở, miến thôi nhưng nếu họi mình món gì mà mình có thể ăn kèm bắt cơm nhất thì đây. Món này cực đơn giản nhưng mình có thể ăn cả ngày 2 bữa với cả 1 tô cơm luôn ấy ;)





Độ khó: Dễ

Nguyên liệu:  

3 quả cà tím

1-2 tép tỏi
1-2 quả ớt nhỏ
3 tbsp đường
3 tbsp nước mắm
vài nhánh hành lá
50-70gr mỡ heo

Cách làm:
1.  Mỡ heo rửa sạch, cắt hạt lựu, cho lên bếp thắng lên, ta thu được tóp mỡ và phần mỡ nước. Đổ toàn bộ phần tóp mỡ và mỡ nước vào chén hành lá cắt khúc cùng 1 nhúm muối. Đảo đều là xong phần mỡ hành.

2. Giã nhuyễn tỏi và ớt rồi cho đường và nước mắm, quậy cho tan.
3. Cà tím rửa sạch, dùng mũi dao nhọn đâm xung quanh trái cà rồi đem đi nướng tới khi cà mềm, vỏ cà hơi cháy xém. Lấy cà ra, lột bỏ phần vỏ, dùng nĩa xẻ dọc trái cà rồi rưới mỡ hành và nước mắm lên là xong <3

Tips và lưu ý:
-Bạn có thể nướng cà bằng bếp than, bếp ga, bếp từ... Mình nướng cà bằng bếp từ dùng vỉ nướng kèm bếp ở 1400 độ.
-Nếu không thích mùi tỏi nồng lâu trong miệng thì chỉ nên dùng 1 tép tỏi nhỏ thôi nhé :D
-Nếu không có mỡ heo thì dùng khoảng 3 muỗng canh dầu ăn thay thế nhưng sẽ kém ngon hơn :D




Chúc các bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét