4/11/16

Cách làm đào ngâm và trà đào/How to can peached and make peach tea

Mùa đào vừa rồi vớ được cách ngâm đào hộp để làm trà đào siêu hot nên mình cũng lọ mọ thử nghiệm xem thế nào vì ra ngoài uống thấy đau ví ghê, ly trà có vài miếng đào mà vài chục nghìn lận :)) 


Nguyên liệu:
- 2kg đào lai mận
- 1kg đường ( nửa đỏ, nửa trắng)
- 3 quả chanhCách làm: 
1. Đào mua về rửa sạch, bổ làm 4 hoặc 6. Bổ tới đâu ngâm vào nước muối luôn để đỡ bị thâm. Sau khi bổ xong mới gọt vỏ, tránh bị nát.
2. Thắng 1/3 lượng đường thành màu cánh gián, sau đó cho thêm 300ml nước vào, tiếp tục đổ nốt chỗ đường còn lại vào khuấy đều cho tan. Đợi đường sôi trở lại cho đào vào đun khoảng 5p tới khi miếng đào trong.
3. Vớt đào ra ngâm ngay vào bát nước đá lạnh (đào sẽ giòn hơn)
4. Vắt nước cốt của 3 quả chanh đó vào nồi nước đường để có vị thanh. Chờ nước đường nguội hẳn rồi vớt đào vào lọ, sau đó đổ nước đường vào ngâm.
5. Để vào tủ lạnh ăn dần.
+Pha trà đào:
Trà túi lọc mùi đào hiện có rất nhiều hãng như Cozy, Phúc Long, Dilma... Mình mới thử Cozy và Phúc Long thôi và rất ưng mùi của Phúc Long vì không quá gắt mà mùi thơm rất nhẹ! Pha 1-2 túi trà với khoảng 200ml nước sôi, chờ cho trà ngấm rồi nêm thêm nước đường ngâm đào (có thể thêm đường theo khẩu vị) và vài miếng đào ngâm, thêm đá nữa là xong!
Tips và lưu ý:
-Vì là đào ngâm homemade nên cố gắng dùng càng sớm càng tốt vì để lâu đào sẽ dễ lên men.
-Luôn để đào ngập trong nước ngâm.
-Tiệt trùng hũ ngâm sạch sẽ trước khi ngâm.  



Chúc các bạn thành công!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét