1/7/16

Bánh bông lan cuộn kem bơ chanh leo/ Swiss Roll Cake with Passion Fruit Butter Cream

Lại một công thức bánh cuộn cùng tác giả với công thức bánh Ogura mình đã share! 




Mình phải công nhận là công thức của chú ấy rất đơn giản và dễ thành công luôn! Bánh cuộn mình đã cứ ngỡ mình sẽ không bao giờ đụng tới vì đã hỏng không biết bao nhiêu lần. từ công thức sponge đến chiffon, khi thì nướng quá chín nên cuộn bị gãy hay nướng quá non banh xẹp lép. Nói chung là thảm hại. Công thức của chú share thì mình chỉ làm 1 lần là bánh ok luôn <3 
Độ khó: Trung bình
Nguyên liệu: 
5 trứng gà, (tách riêng lòng đỏ và lòng trắng vào 2 tô khác nhau)
Bột mì : 38 gr 
Bột bắp : 38 gr
Đưòng : 100 gr
Sữa tươi : 50 gr
Dầu ăn : 50 gr
Phần kem bơ sữa tươi chanh leo:
70gr bơ lạt để nhiệt độ phòng
20ml sữa tươi không đường
10ml nước cốt chanh leo
15gr đường
Cách làm:
1/ Đánh tan lòng đỏ cùng với 25 gr đường, cho sữa vô đánh tan, cho dầu vô đánh tan, rây 2 loại bột vào dùng phới lồng trộn đều cho tan hết bột.
2/ Đánh lòng trắng nổi chóp mềm, cho 75 gr đường còn lại vào trứng từng chút một cùng vài giọt chanh nếu không có cream of tarta !
3/ Trộn nhẹ nhàng lòng trắng vào tô lòng đỏ bằng phương pháp fold
4/ Làm nóng lò 170°C trước đó 10 phút
5/ Dàn bột ra khay nướng có lót giấy nến (khay 40 cm x 30 cm)
6/ Vỗ mạnh dưới đáy khay cho vỡ hềt bọt khí
7/ Nướng bánh rãnh giữa lò 15 phút or 20 phút, khi mặt bánh vàng đều là cho ra ngay
8/ Lấy bánh ra khỏi khay cho lên rack để nguội, tha hồ cuốn không gãy vỡ gì hết !
Để làm phần kem bơ thì chỉ cần đánh bông bơ với đường rồi cho từng chút hỗn hợp sữa và nước chanh leo vào đánh cho tới khi quyện là được. Trét kem lên bạt bánh rồi cuộn bánh lại là xong!!!


Bánh ra rất mềm, xốp, nhẹ và dai nên dễ cuộn và không bị bể! Mình rất ưng công thức này luôn <3
Chúc các bạn thành công!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét