29/4/16

Cóc non ngâm chua ngọt

Con gái đứa là lại chẳng thích mấy món trái cây ăn vặt chua chua ngọt ngọt ;) Mình cũng không phải ngoại lệ! Bây giờ hàng quán, xe đẩy, gánh hàng rong bán các món trái cây ngâm như cóc, xoài, me... thì nhiều nhưng về vệ sinh an toàn thực phẩm thế nào thì chả ai biết được. 





Hồi trước nhà mình cũng hay được cho cóc non nhưng ăn không chấm muối cũng chán, cứ vứt xó tới khi nó héo rồi vứt luôn :( Hôm trước, bà chị mình lại vác về cả kí lô cóc non, mình lên mạng xem thử coi có cách nào để tiêu thụ không thì thấy phương án ngâm chua ngọt tiện nhất, bảo quản được lâu lại dễ ăn (mở ra bốc lủm vô mồm luôn). 

Thường cóc non nhỏ xíu, mình ngồi gọt vừa lâu lại dễ bị gọt cả vào tay :(( Vậy nên khi nào đi đường hay ra chợ thấy cóc người ta gọt sẵn thì mình mới mua để làm món này (lại bệnh lười)

Độ khó: Cực dễ

Nguyên liệu: 

500g cóc non
150g đường
30ml nước mắm
300ml nước
Ớt trái, ớt sấy

Cách làm:


1. Cóc mua về rửa sạch để cho ráo nước hoặc lau cho khô bằng khăn giấy, chẻ cóc làm đôi hoặc làm 4 tùy trái to nhỏ, cho vào hộp hoặc hũ ngâm.




2. Đun sôi 300ml nước cùng với 150g đường cho tan, tắt bếp để nguội rồi cho 30ml nước mắm ngon vào khuấy đều.
3. Đổ nước ngâm ngập mặt cóc, có thể cho thêm vài trái ớt đập dập hoặc bột ớt vào ngâm cùng nếu thích.



Tips và lưu ý:
-Khi lấy cóc ra ăn nên dùng đũa, thìa sạch múc để tránh làm hư  cả hũ cóc ngâm
-Cóc ngâm qua 1 đêm tại nhiệt độ phòng là đã có thể ăn được, nếu muốn, bạn có thể để ở ngoài lâu hơn cho tới khi đạt được mức độ như mong muốn rồi bỏ vào trữ trong tủ lạnh ăn dần. Thường nếu làm ít thì 2 chị em mình đã xử xong cả hũ trong 3 ngày rồi :))





Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét