5/11/16

French Brioche/Bánh mì hoa cúc

Thú thật là mình chưa ăn bánh mì hoa cúc bao giờ, món bánh đã hot cả năm nay nhưng thấy mua 1 ổ bánh mì ngọt giá 120k với mình là quá... lãng phí nên mình quyết định không mua. Mãi đến gần đây, khi các chị trong group nấu ăn mình tham gia bắt đầu rầm rộ làm món này, thời tiết Sài Gòn lại quá ư là đáng yêu. Thế là triển thôi!!!




Công thức mình tham khảo bên SD vì công thức bên đấy là do chị chủ web học ở Pháp nên mình nghĩ là sẽ chuẩn và công nhận là nếu làm đúng từng bước thì sẽ cho ra bánh cực ngon. Mình chỉ ghi tóm tắt lại để sau này dễ nhớ mà làm thôi. Còn làm lần đầu thì vẫn nên sang web SD coi clip cho dễ hình dung nhé ;)

Nguyên liệu:
259g bột mì số 11/ bột mì dai/ bột làm bánh mì
50g đường
5g muối
5g men
3 quả trứng
125g bơ nhạt động vật
Ít trứng hoặc nước để phết bánh, hạnh nhân lát rắc mặt bánh.

Cách làm:
1. Trộn tất cả các nguyên liệu trừ bơ. Nhồi máy tốc độ thấp 3-4' sau đó tăng tốc độ vừa 5-10' 
2. Cho âu bột vào 1 thau nước đá, từ từ cho bơ vào đánh tới khi bơ quyện vào bột, sau đó nhồi thêm 3-5' nữa rồi tắt máy, cho bột vào tủ lạnh, đậy kín, ủ qua đêm khoảng 12-14h.
3. Lấy bột ra, chia làm 3 phần, tạo hình bím tóc, ủ ở nhiệt độ phòng khoảng 24 độ trong khoảng 1h30'-2h. 

Bột mới tạo hình xong
Sau khi ủ khoảng 2h

4. Phết trứng và rắc hạnh nhân lên mặt bánh, nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ trong khoảng 20' rồi hạ xuống 160 độ trong 10'.


Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét