7/6/16

Hàn Quốc 2014 Ngày 1/ Korea Spring Trip 2014 Day 1

Tháng 3/2014, mình và chị gái đã có 1 chuyến du lịch tự túc ở Hàn Quốc 9 ngày 9 đêm. Thực sự, mình chẳng bao giờ nghĩ là mình có thể đến Hàn trước khi tốt nghiệp đại học đâu :D Tuy nhiên, việc gì đến nó đến. Chị gái mình cuối cùng cũng bị mình dụ dỗ và mình lại bị dụ dỗ bởi một bài chia sẻ của một chị bên phuot.vn <3

Sau đây, mình xin chia sẻ những gì mình đã trải qua trong chuyến đi. Có thể sẽ không đầy đủ nhưng nếu bạn có thêm thắc mắc gì thì cứ bình luận ở dưới cho mình biết nhé!

Về phương tiện đi lại:
Mình mua vé máy bay trong đợt khuyến mãi mùa thu của VNA năm 2013 với giá 7tr2 khứ hồi bao gồm 20kg hành lý kí gửi. Gần đây nhất mình theo dõi thì vé đã lên 9tr dù đã khuyến mãi rồi TT^TT Nhưng tin vui là Vietjet đã khai thác đường bay HCM-Inchoen với giã cỡ 4tr5 nên bung xõa thôi!!! (Vé Vietjet không bao gồm hành lý và ăn nhé!)

Về lịch trình:
Chuyến đi kéo dài 9 ngày 9 đêm của mình gồm 3 ngày đầu ở Seoul, 2 ngày tiếp theo ở Jeju và 4 ngày tiếp theo quay lại Seoul. Lịch trình nên làm càng chi tiết càng tốt để nộp xin VISA luôn

Về nơi ăn ở:
Trong 9 ngày ở Hàn mình ở thay đổi chỗ ở 2 lần để tiện cho việc them quan mua sắm. Ngày đầu tới mình ở tại Banana Backpacker Hostel ở khu Insadong, sau đó là Goodstay December Hotel ở Jeju và cuối cùng là Namsan Hostel ở khi Myeongdong. Theo mình thì so với Sing hay HongKong thì KS nhà nghỉ ở Hàn rẻ hơn  trung bình 1 phòng dành cho 2ng 1 đêm rời vào khoảng 1tr đến 1tr3 VND  Nếu ở phòng tập thể thì còn rẻ hơn nhiều trong khi hồi ở Sing mình ở phòng tập thể đông hơn nhưng giá mắc hơn so với ở Hàn.

Ở Hàn Quốc có những khu phố "phải tới" như Insadong-khu phố cổ truyền thống chuyên bán đồ lưu niệm, Myeongdong-khu phố mua sắm cho giới trẻ chuyên về mỹ phẩm quần áo, Samcheongdong-khu phố cà phê, Hongdae-khu phố mua sắm dành cho sinh viên, Gangnam-khu sang chảnh, Itaewon-khu phố tây... và các chợ truyền thống nổi tiếng như Namdaemun-nổi tiếng về bán nhân sâm, Dongdaemun-nổi tiếng về bán quần áo, chợ Gwangjang-nổi tiếng về khu ăn uống về đêm... Và đường phố ở Hàn thì đâu cũng rải rác những quầy hàng quán ăn chơi nên

Thời điểm mình đi tỉ giá là 1k won tương đương với ~1$ tương đương với 20k VND

Và cuối cùng, cái quan trọng nhất, VISA

VISA mình tự xin không thông qua công ty du lịch hay dịch vụ làm VISA, khi đi xin, mình vẫn còn là sinh viên năm 2, chưa lập gia đình, cũng chưa có công việc hay nguồn thu nhập ổn định. Điều này gần như là bất khả thi để có thể xin VISA Hàn Quốc. Hồ sơ mình nộp đợt đó là nộp kèm chung với hồ sơ của chị mình kèm hộ khẩu chứng minh mối quan hệ. Có lẽ vì vậy nên cuối cùng 2 chị em vẫn trót lọt qua được cửa VISA.

Hồ sơ giấy tờ cần thiết có thể tìm thấy trên website của Tổng Lãnh sự quán HQ tại TP.HCM hoặc bạn có thể gọi điện trực tiếp lên Lãnh sự hỏi. Nhìn chung, mình thấy xin VISA du lịch tự túc cần thiết nhất là về nhân thân, bạn cần phải có công việc ổn định, về tài sản, bạn cần phải có trong tài khoản khoảng 100 triệu và cuối cùng là một lịch trình càng chi tiết càng tốt chuyến đi của bạn. Mình thấy dạo gần đây, việc cấp VISA du lịch tự túc cũng được nới lỏng nhiều hơn, vậy nên, nếu có thể đáp ứng những tiêu chí trên, mình nghĩ các bạn cũng nên thử xin VISA nếu đang mong muốn được đặt chân đến đất nước này ;)

Từ TP.HCM bay đi Hàn bằng VNA thì sẽ có chuyến bay đêm, mình bay vào đêm thứ 6 lúc 23h và đến nới lúc 6h sáng thứ 7, bay mất hơn 4 tiếng nhưng Hàn nhanh hơn mình 2 tiếng nên thành 6h

Chuyến bay của VNA đa số là người Việt đi thăm ng thân ở Hàn (hồi mình đi xin VISA cũng toàn ng xin VISA diện thăm con lấy chồng Hàn Quốc). Vì tới 9h mới ra tới sân bay, check in trễ nên 2 chị e phải tách ra ngồi chứ ko đc ngồi chung, mình may mắn ngồi cạnh 2 bác lớn ng Hàn, bà chị mình xui ngồi kế 2 mẹ con ng Việt muh đứa bé quấy khóc, bay nguyên đêm muh chả ngủ đc tí nào  ). Vậy mình khuyên mọi ng nên check in online trc hoặc tới sân bay sớm để xí chỗ

Máy bay cất cánh thì đc phát vài tờ form điền vào để nhập cảnh bla bla và tai nghe để nghe nhạc, cơ mà chả hiểu sao cắm vào muh chả nghe đc gì  Ngồi 1 lúc thì phát menu chọn món ăn khuya

Vì đc cảnh báo trc nên mình chọn cá xốt cà ri

Thức ăn trên máy bay thì ko có gì đòi hỏi nhiều, cơm cá tạm ổn, salad khá tươi, trái cây cũng ổn! Cơ mà hồi trc nhớ VNA hay phát cho mỗi ng chai nc muh sao h hết rồi

Ăn uống xong xuôi thì dọn dẹp rồi đánh 1 giấc chập chờn cho tới khi nghe thông báo chuẩn bị tới nơi. Thức dậy, mỗi ng đc tiếp viên phát cho 1 ly... nc lọc

Mở mắt ra đã thấy thế này <3

WC sạch bong <3

Đến nơi, làm thủ tục và lấy hành lý xong, theo kế hoạch là sẽ mua mỹ phẩm miễn thuế ở sân bay để xài luôn nhưng bị bể kế hoạch vì ở ga tới các cửa hàng miễn thuế xếp rải rác khắp sân bay mà sân bay ở Hàn thì đối với những đứa mù phương hướng thì là 1 vấn đề lớn nên 2 chị e quyết định bắt xe bus về KS nghỉ ngơi để có sức chiến đấu tiếp. Inchoen là 1 tp cách Seoul khoảng hơn 1h đi bus, có thể đi từ sân bay về Seoul bằng tàu điện sẽ rẻ hơn nhưng vì mới tới sau 1 đêm thiếu ngủ và hành lý nặng nề thì kéo hành lý đi tàu điện ngầm với ng lười vận động như mình là 1 cực hình

Trc khi lên xe, vì có 1 kỷ niệm ko mấy tốt đẹp với 7/11 ở Sing nên quyết định ghé vào G25 mua Sim 3g, thẻ đi tàu điện và đồ ăn sáng

Ai xem nhiều phim Hường Quắc thì chắc cũng biết những món ăn nổi tiếng đc lăng xê trên phim nhỉ  Ở góc dưới bên phải là sữa chuối, một món must try khi đến Hàn  Ở VN có nhập kem dưa gang của Hàn Quốc, qua đến đây mới để ý thấy hãng sx kem đó chính là hãng sx sữa này, sữa cũng có mùi dưa gang, chuối, dâu và kem cũng có nhiêu đó mùi

Giá cả thì mỗi món trung bình trên dứi 1k won

Một hộp sữa chua trái cây, 1 sữa chuối và 2 cơm nắm

Cơm cá ngừ Mayonaise thì phải  mở ra sau đó xé lớp nilon rồi lấy rong biển kẹp cơm lại rồi cạp thôi <3

Ta nói, nhìn vậy chớ cái hộp sữa chua uống hoài ko hết @.@

Có 1 chuyện là trc khi đi thì ở nhà mình đã nghiên cứu trc dự báo nhiệt độ ở Hàn vào tgian mình là thì bên BBC có ghi là khoảng 15 độ, khi đó mình còn bĩu môi kêu trời sao nóng vậy ))) Và khi tới nơi, vừa bước xuống bus thì thực sự bị dội  mồm đánh bò cạp, chân lạnh cóng muốn mất cảm giác luôn  Và khi vô tới KS thì đây ))))

KS này theo mình thì rất ổn, phòng rộng rãi, sạch sẽ, sưởi trong phòng nóng toát cả mồ hôi, phòng bếp cũng rất tiện  Có điều NV khá cứng nhắc, 13h mới check in nhưng mình tới lúc 10h sáng tuy phòng trống nhưng vẫn phải ngồi dưới đợi tới đúng h mới cho lên

Sau khi lên phòng đc 1 lúc thì thổ địa tới dắt đi chơi  Vì KS ngay khu Insadong nên đương nhiên sẽ dạo ở khu Insadong! Khu Insadong nằm gần khu vực các cung và các ngôi nhà theo kiểu truyền thống còn lại rất nhiều

Trời nắng chang chang mà lạnh teo @.@

Và cuối cùng dừng lại ở 1 quán ăn để ăn cơm trưa (hay chiều), trong 2 ngày đầu đc thổ địa dẫn đi thì thực sự mình ko nắm rõ là những quán đó ở đâu nhưng mình sẽ cố gắng nói tất cả những gì mình biết

Đầu tiên là khai vị với cháo mè đen và banchan

Toàn cảnh bản ăn! Sau khi chụp tấm này thì còn bưng ra thêm cỡ 5-7 món nữa tuy nhiên do đc mời nên mình cũng ko dám manh động  Các món gồm sò huyết nướng, bánh xèo-rất ngon, dai, mềm , bạch tuộc với rong biển rất tươi giòn, bossam- thiệt heo luộc, đậu hủ sốt, canh thịt bò...

Cá chiên và tôm ngâm nước tương, tôm cực kì tươi đc ngâm trong hỗn hợp nc tương khi ăn ko hề tanh, rất mềm và ngọt <3

Vì đc mời nên mình ko trả tiền nhưng theo như mình nghía đc bill tính tiền thì phần ăn này cỡ 75k won  và 3 ng ăn ko hết

Ra tới cửa mới thấy, hình như quán chuyên các món sò

Ăn uống no nê rồi lại tiếp tục dạo phố! Một loại kẹo từ đường nâu đun chảy rồi đc ấn bẹt ra

Và đây là Hoddeok, một loại pancake, ở ngoài là bột mì bọc trong là đường nâu với các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân... sau khi chiên lên đg tan ra thành syrup. Chẹp, trời lạnh muh căn 1 miếng bánh nóng hổi thì còn gì bắng ^^ À, vì đg tan chảy rất nóng nên mọi ng có ăn th2 cẩn thận nhé! Mình bị phỏng lưỡi vì cái tội xớn xác

Giá 1k won/ cái

Mùa xuân là mùa dâu nên quả nào quả nấy căng mọng và cực kì ngọt  Nhìn đẹp cứ như đồ giả ấy

Giá cả cũng rất phải chăng

Sau khi tham quan 1 vòng khu Insadong xong, theo kế hoạch tiếp theo sẽ là Flea Market ở Hongdae nhưng vì tới trễ, chỡ cũng đã tan nhưng thôi, đi thì vẫn cứ đi

Như đã nói ở trên, Hongdae là khu mua sắm cho SV nên giá cả cũng khá ổn, đồ giảm giá cỡ 100 tới 200k VND  Nhưng cũng có đồ TQ nữa (dù ghi là made in Korea)

Và lại ăn  Waffle xì tai HQ ở VN cũng có vài quán bán rồi nhưng mình vẫn thử xem sao Quán muh mình ăn tên là Beans bins coffee  Lại là có ng khác trả nên quên chụp menu Quầy Oder như thế này!

Phần Waffle mình gọi này khoảng 12k won tại Beans Bin coffee. Ta nói, cái bánh bự ăn ná thở ko hết TT^TT Tội lỗi TT^TT 2 viên kem ở trên là kem Hagen Daz  Và phải nói cái bánh ngon tàn bạo TT^TT bánh nóng hổi, vỏ giòn, bên trong xốp, thơm mùi vani, kem ở trên ngon, để trên cái bánh nóng muh vẫn ko bị tan nhanh! Bc vô quán là thấy mủi bánh thơm phức luôn

À, cafe gọi 1 lần refill thoái mái nhé

Trc khi chia tay, dự là sẽ ăn tối với món Jokbal-giò heo hầm nhưng vì tới trễ nên sold out, đc thổ địa quảng cáo là quán này lúc nào cũng có 1 hàng dài ng xếp hàng và ở Hàn thì ăn tối 8h là trễ rồi nên hết

Vậy là chuyển sang món khác, đó là Jukkumi-bạch tuộc xào cay, nhưng lại đc cảnh báo là món này cực kì cay @.@ vậy nên quyết định thay vì gọi bạch tuộc không thì gọi món Jukkumi này theo xì tai cơm trộn

Cơm gồm bạch tuộc xào, giá, rong biển, ít chả cá miếng... Cơm nóng, bạch tuộc cay=> vêu mồm.

Vì khá e ngại với mức độ cay của món này nên quyết định xin cái đĩa để bỏ bớt 1 ít ra cho đỡ cay... Mình là ng ăn cay khá nhưng thực sự cũng khá e ngại, mắc công ăn xong mỏ sưng, mắt mũi đầm đìa

Phần ăn đi chung với kim chi, salad, 1 chén canh và 1 thố trứng hấp, kế bên có rong biển, có thể kẹp cơm vào rong rưới chút nc xốt kế bên vô rồi cạp cạp <3 À, tiệm này ở gần khu Namdaemun nhé

Lúc về còn ghé tiệm bánh, bánh đẹp quá chời!!!!!

Vậy là hết ngày đầu tiên với cái bụng đầy căng, chăn ấm nệm êm!