2/11/15

Salad Nga

Nếu là một người thích ăn mayonaise thì ắt hẳn không ai có thể bỏ lỡ món salad này. Salad Nga không khó làm nhưng cực nhất là khâu cắt thái nguyên liệu thôi. Ở nhà tính ra chỉ có một mình mình tiêu thụ món này, khi nào thèm thì làm, mà làm lúc nào cũng bị nhiều quá so với tiêu thụ của mình dù rằng đã tính toán rất kĩ TT^TT thành ra ăn một lần là đủ ngán cả năm :))

Salad Nga về cơ bản cần có khoai tây luộc, thịt nguội và mayonaise. Những nguyên liệu còn lại chúng ta có thể thay đổi tùy theo sở thích và khả năng tìm nguyên liệu.







Độ khó: Dễ


Nguyên liệu:

Khoai tây
Cà rốt

Trứng luộc
Giò hoặc Ham

Dưa chuột muối (mình thay bằng dưa leo tươi)

Táo xanh
Olive không hột
Bắp Mỹ
Mùi tây (parsley), thì là, ngò
Mayonaise


Trên đây là những nguyên liệu thường được sử dụng và phù hợp với món này. Nguyên liệu in đậm là những nguyên liệu mình dùng. Về số lượng bạn có thể thấy ở hình dưới. Trái bắp to mình chỉ dùng 1/3 thôi nhé!





Cách làm:

1. Rửa sạch, cắt thái các nguyên liệu thành cái khối đều nhau. Luộc chín. Dưa leo gọt vỏ, xóc với 1 chút muối để khoảng 15' cho ra bớt nước.


2. Tất cả nguyên liệu sau khi xử lý xong, cho trứng luộc cắt nhỏ cùng mayonaise trộn đều, thêm chút muối và tiêu.

 

Tips và lưu ý:
_Về số lượng cụ thể thì theo mình tùy thuộc vào sở thích của từng người chứ không bắt buộc. Ví dụ bạn thích ăn khoai tây thì có thể làm nhiều khoai 1 chút. Hãy làm theo sở thích của mình và thưởng thức chứ không nên bám quá sát theo số lượng của công thức cố định rồi có một số thứ mình không thích ăn phải mất công lựa ra bỏ đi rất uổng :)

_Có thể xử lý nguyên liệu trước rồi cất trong tủ lạnh, trước khi ăn 2 tiếng mới trộn trứng và mayonaise.

_Sau khi làm xong mẻ này mình rút ra là mình không thích bắp trong món này :( dưa leo cũng lên gọt vỏ chứ không nên để nguyên vỏ. Nói chung là vỏ hạt bắp và vỏ dưa leo làm mình khi ăn thấy khó chịu.

_Với 1 mẻ như trên mình trộn với khoảng 2 quả trứng luộc là vừa.

Chúc các bạn thành công!!! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét